1 thg 1, 2012

Gặp nhau giữa Sài Gòn

    Tôi nhớ câu thơ của Nam Hà ngày còn đi học "Nước mắt dành cho ngày gặp mặt" và hôm nay đúng như vậy, mặc dù đã biết từ trước, khách sạn nhắn xuống có người gặp tôi vẫn bồi hồi khi gặp các em, các em khỏe mạnh cao lớn khác xưa.   Sau 24 năm từ ngày các em ra trường tôi làm chủ nhiệm nay mới gặp nhau, năm đó tôi, các em cùng các vị phụ huynh rất vui, vì cả lớp trên 80% đỗ đại học (lúc đó đỗ đại học rất khó), cũng là lúc tôi xa Thanh Hà về dạy ở trường năng khiếu Hải Hưng. 
   Từ đó đến nay mới có dịp gặp lại, bất ngờ nơi gặp nhau không phải ở trường Thanh Hà mà giữa thành phố Sài Gòn, T đi từ Vũng Tàu cách hàng trăm cây số về đây gặp tôi, rất tự hào khi các em trưởng thành, vui khi các em đã lớn khôn.  Tốt nghiệp ĐH một thân một mình vào trong này công tác, các em đã bắt nhịp với cuộc sống, tự khẳng định mình để vươn lên, có em nay đã là chủ nhiệm khoa của bệnh viện lớn, với nghị lực và trí tuệ của các em tôi thấy mình như trẻ lại như ngày còn dạy các em. 
  Chụp được vài bức ảnh để các em ở xa, và bạn bè biết được cuộc gặp gỡ này.
 
  




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét