10 thg 1, 2013

Diễn viên ĐA Nguyễn Thị Kim Chi có "liều" không?


   Hà  Nội, ngày 28 tháng 12 năm 2012

Kính  Gửi Hội Điện Ảnh Việt Nam


Tôi  có trao đổi với chị Hoàng Anh qua điện thoại về công văn của Hội gửi cho tôi yêu  cầu báo cáo thành tích để được thủ tướng khen thưởng. Tôi thấy nói qua điện  thoại không đầy đủ ý và có thể gây ra sự hiểu nhầm, nên tôi viết thư này gửi đến  Hội. Lời đầu tiên tôi xin được cảm ơn Hội về sự quan tâm của Hội dành cho tôi,  nhưng tôi xin được từ chối, lý do:

Bà Định và Kim Chi
Tôi  không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ  nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc  phạm.

Nếu  như Hội Điện Ảnh Việt Nam khen tôi và có chữ ký của anh Xuân Hải, chị Hồng Ngát,  chị Cẩm Thúy... thì tôi cũng đã thấy vui và hạnh phúc lắm rồi - Tôi nói thật  tình từ tấm lòng tôi. Tuy các anh, các chị không có quyền cao chức trọng gì,  nhưng là đồng nghiệp thân thương của tôi. Được các đồng nghiệp có tâm, có tài  khen ngợi mới thật là điều vinh dự!
Mặc  dù tôi từ chối làm hồ sơ thủ tướng khen, nhưng tôi đầy lòng biết ơn Hội Điện Ảnh  Việt Nam đã luôn quan tâm tới đời sống tinh thần của tôi:

-  Đã ủng hộ tôi để được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

-  Đã cho tôi tham dự trại viết Điện Ảnh năm 2011

-  Đã bình xét tôi được là cá nhân xuất sắc năm 2011

Hội  viên Hội Điện Ảnh có hàng chục ngàn người trong cả nước. Tôi nghĩ mình được quan  tâm như thế cũng đã nhiều và tôi thấy vui.

Xin  gửi tới các anh chị lời chúc đầu năm mới nhiều sức khỏe và thành đạt

Đã ký

Nguyễn Thị Kim  Chi

7 nhận xét:

  1. Hôm qua trên cộng đồng facebook có rất nhiều người tỏ thái độ khâm phục chị Nguyễn Thị Kim Chi - nữ diễn viên điện ảnh.

    Riêng tôi, đọc xong bức thư tôi rất kính trọng và nghiêng mình khâm phục chị - nữ nghệ sĩ Kim Chi.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu có lòng tự trọng để một thảo dân nói như vậy phải thấy nhục và nên từ chức.

    Trả lờiXóa
  3. Mot nguoi noi thay cho van nguoi.

    Trả lờiXóa
  4. Nghệ sĩ Kim Chi - "con Giòi" của thủ tướng.
    Mao nói rằng: lũ văn nghệ, trí thức là "cục phân".
    Nhũng ai đã theo (hoặc bị bắt theo)tư tưởng Mao đều phải coi Trí thức, văn nghệ là "cục phân".
    Chính vì vậy suốt mấy thập kỷ qua, lũ "cục phân" đẫ ngấm ngầm thù oán Mao.
    Vì không làm được gì nên "cục phân" đã vữa ra, một phần biến hóa ra một đống giòi lúc nhúc,
    một phần bay đi làm thúi khắp mọi nơi...
    Đến bây giờ có một con giòi bò mãi, bò mãi đến được Ba đình chui vào mũi thủ tướng ỉa một bãi,
    thủ tướng tá lả, Hồng Ngát tá hỏa sợ bị cách chức, trả lời loạn xạ.
    Các con giòi ơi, hãy đoàn kết dàn hàng ngang đồng tiến về thủ đô ỉa vào mặt thủ tướng,
    ỉa vào mặt Hồng Ngát để thỏa nỗi tháng ngày đợi chờ. Thời cơ đã đến!?
    mẹ kiếp, tui mà viết tiếp được đoạn văn này chết liền...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi yêu quí nghệ sĩ Kim Chi, một nhân cách cao quí, một người sống tử tế.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi ngẫm cũng phải,một nghệ sỹ tài năng mà phải viết "đơn để xin và được cho"mà người cho lại là ngườikhông được nhận "tâm phục khẩu phục".Tình trang này ở bên dưới cũng vậy, "Kẻ VÔ VĂN HOÁ lại ký băng công nhận Gia đình văn hoá cho người CÓ VĂN HOÁ ".Hỏi như thế làm sao có được CÔNG BẰNG DÂN CHỦ VĂN MINH ./.

    Trả lờiXóa